Lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu? Nếu bạn đang dựa chủ yếu vào lượt truy cập thông qua tìm kiếm Google thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cần phải đứng đầu danh sách ưu tiên.

Bạn sẽ không thể tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình nếu người dùng không thể tìm thấy bạn trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào không chỉ riêng Google. Trong bài viết này, iAgency sẽ chia sẻ đến bạn 34 cách hiệu quả nhất để cải thiện thứ hạng SEO trong năm 2022.

  • Nghiên cứu của Junto chỉ ra rằng, 93% trải nghiệm trên internet bắt đầu từ công cụ tìm kiếm.
  • Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, kết quả hàng đầu trên Google có 33% cơ hội được click.

Điều này có nghĩa, nếu bạn không nằm ở vị trí số một trên trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ chỉ bỏ lỡ một phần ba lưu lượng truy cập tiềm năng.

Một điều đáng chú ý khác là có đến 75% người dùng sẽ không nhấp vào trang thứ hai của kết quả tìm kiếm.

Với cùng một từ khóa, một chủ đề nhưng tại sao trang web khác lại xếp hạng cao hơn trang web của bạn trên Google? Đó là bởi vì họ đang nỗ lực để cải thiện SEO. Và nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO của mình, hãy cùng tham khảo ngay xu hướng SEO 2022 với 34 cách hiệu quả dưới đây!

Mục lục ẩn

Cải thiện tốc độ tải trang

Thời gian tải trang có ý nghĩa rất quan trọng vì một số lý do sau:

  • Trước hết, nếu tốc độ tải quá chậm, Google sẽ nhận ra điều này và nó sẽ gây hại cho xếp hạng của bạn.
  • Thứ hai, tốc độ tải trang chậm sẽ ảnh hưởng đến cách khách truy cập trang web tương tác với các trang.

Biểu đồ bên dưới thể hiện tỷ lệ bỏ qua tăng lên như thế nào đối với các trang web có thời gian tải trang dài:

Xu hướng SEO 2022: Cải thiện tốc độ tải trang
Xu hướng SEO 2022: Cải thiện tốc độ tải trang

Nghiên cứu cho thấy 40% khách truy cập sẽ từ bỏ trang web nếu trang mất hơn 3 giây để tải và 80% khách truy cập này sẽ không quay trở lại trang web đó. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến xếp hạng SEO vì nó có thể “giết chết” lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Thuật toán của Google sẽ nhận ra mức độ phổ biến của trang web và thực hiện điều chỉnh xếp hạng tìm kiếm của bạn cho phù hợp. Điều này làm cho việc tối ưu hóa cả tốc độ trang và thời gian phản hồi của máy chủ trở nên cực kỳ quan trọng.

Nếu bạn muốn kiểm tra tốc độ trang web của mình, có các dịch vụ trực tuyến miễn phí như Pingdom. Nếu bạn thấy rằng trang web của mình đang chạy chậm hãy thử kiểm tra chủ đề và plugin của website.

Sản xuất nội dung chất lượng cao

Nội dung chất lượng cao, mang tính thời sự và có liên quan sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập cũng như mức độ phổ biến của website.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến xếp hạng SEO là thời gian dừng, tức là lượng thời gian mọi người dành cho website mỗi lần truy cập. Một website có thông tin mới mẻ, thú vị hoặc đáng tin cậy sẽ giữ chân khách truy cập trên trang của bạn lâu hơn và cải thiện thời gian dừng tốt hơn.

Dưới đây là một số thông tin quan trọng cần xem xét:

Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới khi kiểm soát gần 45% thị phần trình duyệt Internet toàn cầu.

Xu hướng SEO 2022: Sản xuất nội dung chất lượng cao
Xu hướng SEO 2022: Sản xuất nội dung chất lượng cao

Khi người dùng đánh dấu trang web của bạn từ trình duyệt Google Chrome, điều này có thể hỗ trợ bạn trong xếp hạng SEO.

Một nội dung chất lượng cao và có liên quan sẽ làm tăng cơ hội được đánh dấu trang bởi khách truy cập.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh trên trang web cần được tối ưu hóa đúng cách nếu bạn muốn những hình ảnh này cải thiện thứ hạng SEO của mình. Thông thường điều này phụ thuộc vào các yếu tố như định dạng kích thước tệp.

Hình ảnh có dung lượng lớn có thể làm chậm thời gian tải trang và như đã đề cập ở phần trước, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Có thể xử lý bằng cách thay đổi kích thước hoặc nén hình ảnh để tối ưu hóa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để tăng khả năng tìm kiếm từ khóa bằng cách đặt tên phù hợp cho hình ảnh.

Giả sử bạn có một trang web bán đồ vệ sinh cá nhân. Thay vì đặt tên cho hình ảnh như “dầu gội”, bạn có thể đặt tên nó là “dầu gội tốt nhất cho tóc dài”.

Chia nhỏ nội dung bằng các thẻ tiêu đề

Tiêu đề giúp chia nhỏ nội dung, tăng tính dễ đọc và giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web.

Xu hướng SEO 2022: Chia nhỏ nội dung bằng các thẻ tiêu đề
Xu hướng SEO 2022: Chia nhỏ nội dung bằng các thẻ tiêu đề

Trang web chỉ là một khối văn bản sẽ không khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian cho nó. Kết quả là, thứ hạng SEO sẽ bị ảnh hưởng.

Bắt đầu viết blog

Viết blog mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây là một công cụ nổi bật để tạo khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút khách truy cập vào trang web của mình.

Nhưng điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là viết blog cũng giúp cải thiện thứ hạng SEO. Bởi vì, việc tạo ra nội dung mới, cập nhật và có liên quan có thể điều hướng người dùng đến trang web và cho họ lý do để ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Nếu có thể thiết lập một nhóm độc giả trung thành, bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp hình ảnh, thẻ tiêu đề, các liên kết, tối ưu khả năng đọc và từ khóa để mang lại nội dung hấp dẫn nhất.

Sử dụng Outbound link hay External link

Sử dụng outbound link có thể làm tăng độ tin cậy cho trang web, góp phần giúp công cụ tìm kiếm hiểu được lĩnh vực mà bạn đang quan tâm.

Tất cả các nội dung cần xác nhận quyền sở hữu dữ liệu cần phải được liên kết với các nguồn đáng tin cậy, có thẩm quyền và là nguồn thông tin mới nhất.

Xu hướng SEO 2022: Sử dụng Outbound link hay External link
Xu hướng SEO 2022: Sử dụng Outbound link hay External link

Tuy nhiên, nhiều quản trị viên website thường khá miễn cưỡng khi sử dụng outbound link bởi họ cho rằng nó có thể làm hại đến trang web. Chẳng hạn như nếu khách hàng click vào các link này họ sẽ rời khỏi trang web và không quay trở lại.

Ngoài ra, đừng bỏ quên các Internal link (liên kết nội bộ). Các liên kết này sẽ hướng khách truy cập đến các trang khác trên website.

Thêm nhiều định dạng nội dung khác ngoài văn bản

Ngoài chữ viết, cân nhắc thêm các yếu tố khác như video, hình ảnh, slideshows hoặc âm thanh vào nội dung trên trang. Những yếu tố này có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng SEO và nâng cao trải nghiệm người dùng. Bởi vì:

  • Xem một nội dung nào đó dễ dàng hơn nhiều so với việc đọc
  • Những tệp tin đa phương tiện này có thể cải thiện đáng kể lượng thời gian người dùng dành cho trang web

Nội dung trên trang dễ đọc, dễ hiểu

Trước khi viết nội dung hãy xác định rõ đối tượng độc giả mà bạn muốn hướng đến. Nếu muốn mọi người truy cập và dành thời gian cho trang web, hãy nói những điều họ có thể hiểu được.

Đừng cố hoa mỹ nội dung, hãy viết theo cách mà đa số mọi người đều có thể hiểu được.

Sử dụng các nguồn trực tuyến như Readable.com có thể giúp bạn xác định những từ khó hiểu hoặc những câu quá dài đối với mọi người.

Sửa các liên kết bị hỏng

Các liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng xấu đến xếp hạng SEO của trang web. Ngoài ra, sẽ không tốt khi cung cấp cho khách truy cập một liên kết đến trang web không hợp lệ.

Để tránh xảy ra những lỗi không đáng có này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Dead Link Checker để tìm kiếm các liên kết có lỗi trên trang web. Công cụ này có thể được sử dụng để kiểm tra toàn bộ website, các trang cụ thể hoặc có thể sử dụng nguồn này để theo dõi các website khác có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Xu hướng SEO 2022: Sửa các liên kết bị hỏng
Xu hướng SEO 2022: Sửa các liên kết bị hỏng

Điều này có thể giúp ích gì cho SEO của bạn?

Nếu một liên kết trên một trang web nào đó bị hỏng, bạn có thể thông báo cho quản trị viên web của trang đó và yêu cầu họ thay thế liên kết hỏng này bằng một liên kết đến trang web của bạn.

Việc giúp đỡ lẫn nhau và hợp tác đôi bên như này sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, các outbound links từ các website khác đến website của bạn cũng sẽ giúp cải thiện xếp hạng SEO của bạn.

Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Việc sử dụng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng. Thực tế, hơn 60% tìm kiếm trên Google đến từ thiết bị di động. Do đó, nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, điều này sẽ cản trở trải nghiệm người dùng và ảnh hưởng xấu đến xếp hạng của trang web.

Thiết kế bố cục website hợp lý

Bố cục cho trang web cần gọn gàng, rõ ràng và có tổ chức. Cân nhắc kỹ các yếu tố như kích thước phông chữ và kiểu chữ khi thiết kế trang.

Sử dụng văn bản màu, phông chữ đậm và in nghiêng một cách hiệu quả, không được lạm dụng quá mức.

Sử dụng các gạch đầu dòng, danh sách kiểm tra để khách truy cập dễ dàng nắm bắt và theo dõi nội dung.

Hãy xem ví dụ đến từ Square:

Xu hướng SEO 2022: Thiết kế bố cục website hợp lý
Xu hướng SEO 2022: Thiết kế bố cục website hợp lý

Giao diện rất cân đối và “sạch sẽ” với một hình ảnh đơn giản và một lượng văn bản hợp lý. Văn bản được trình bày dễ đọc với các gạch đầu dòng, phân chia rõ ràng tiêu đề chính và các tiêu đề phụ.

Một trang web lộn xộn với quá nhiều hình ảnh, quảng cáo, màu sắc và khối văn bản sẽ tạo cảm giác không đáng tin cậy đối với khách truy cập.

Cung cấp thông tin liên hệ phù hợp

Không có thông tin liên hệ về doanh nghiệp như số điện thoại, địa chỉ email hoặc vị trí sẽ làm cho website trở nên không đáng tin cậy.

Nếu không giải quyết, điều này sẽ phá hủy nỗ lực SEO của bạn.

Hãy để iAgency tối ưu hoá SEO cho bạn tăng trưởng website nhanh chóng, hiệu quả. Dịch vụ SEO tại iAgency giúp doanh nghiệp thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng bứt phá doanh thu.

Khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội

Mọi doanh nghiệp và trang web cần phải hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng nếu mọi người chia sẻ liên kết đến website của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể cải thiện thứ hạng SEO của doanh nghiệp.

Xu hướng SEO 2022: Khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội
Xu hướng SEO 2022: Khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội

Dưới đây là một ví dụ về một trang web kiểm soát dịch hại, trong đó họ chạy một chiến dịch được thiết kế đặc biệt để tăng khả năng chia sẻ trên mạng xã hội:

  • Infographic đã được chia sẻ 1.117 lần chỉ trong vòng hai tuần.
  • Cũng trong hai tuần đó, lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của trang web đã tăng 15%.

Kết quả là, thứ hạng SEO của họ cũng được cải thiện.

Do đó, việc khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội nên là một phần thường xuyên trong các chiến dịch SEO của mỗi doanh nghiệp.

Để thực hiện điều này, hãy thêm các biểu tượng chia sẻ trên các mạng xã hội hiện hành cho tất cả nội dung và tự chia sẻ liên kết trên các trang truyền thông xã hội của mình.

Sử dụng từ khóa

Từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong các thành phần thuật toán xếp hạng của Google.

Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá mức từ khóa cho trang web, Google sẽ nhận ra điều này và nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến xếp hạng.

Các từ khóa cần được sử dụng một cách tự nhiên và khéo léo trong cả nội dung, thẻ tiêu đề, thậm chí trong chú thích hình ảnh.

Ngoài từ khóa chính, hãy sử dụng thêm các từ khóa đuôi dài để tăng độ phù hợp với tìm kiếm của người dùng, từ đó, trang web của bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn.

Viết tiêu đề và mô tả phù hợp

Tiêu đề cho các công cụ tìm kiếm chỉ được giới hạn trong 65 ký tự, và nếu vượt quá số lượng ký tự cho phép này, tiêu đề sẽ bị cắt đi.

Xu hướng SEO 2022: Viết tiêu đề và mô tả phù hợp
Xu hướng SEO 2022: Viết tiêu đề và mô tả phù hợp

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo tiêu đề:

  • Bắt đầu tiêu đề bằng từ khóa – Bạn nên tải trước tất cả các từ khóa trong tiêu đề của mình. Mọi người thường sẽ chỉ quét hai từ đầu tiên của tiêu đề.
  • Giữ cho tiêu đề có thể dự đoán được
  • Rõ ràng – Người đọc cần phải biết nội dung trang web trong 65 ký tự trở xuống.
  • Tạo cảm xúc

Tạo URL ngắn gọn, tập trung và tối ưu hóa

Thẻ tiêu đề cần phải có cảm xúc, nhưng URL thì không.

Xem xét ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

Xu hướng SEO 2022: Tạo URL ngắn gọn, tập trung và tối ưu hóa
Xu hướng SEO 2022: Tạo URL ngắn gọn, tập trung và tối ưu hóa

Tiêu đề sử dụng các từ “thay đổi hoặc diệt vong” để tạo cảm xúc cho từ khóa “digital marketing”. Tuy nhiên, những từ này lại không được sử dụng trong URL vì nó không cần thiết.

Đầu tư viết thẻ meta description

Meta description hay thẻ mô tả meta là yếu tố quan trọng cho việc làm SEO website.

Xu hướng SEO 2022: Đầu tư viết thẻ meta description
Xu hướng SEO 2022: Đầu tư viết thẻ meta description

Dưới đây là một số mẹo được Google cung cấp về thẻ mô tả meta:

  • Mang tính mô tả – Sử dụng các từ khóa có liên quan đến bài viết trong phần đầu của thẻ mô tả. Một cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả là sử dụng công thức 5W1H “Ai? Gì? Tại sao? Khi nào? Ở đâu? Làm sao?”. Đây là công thức mà các nhà báo thường sử dụng để đưa tin và nó hoạt động tốt khi được áp dụng vào viết mô tả.
  • Độc đáo – Mỗi mô tả meta phải khác với mô tả của các trang khác.
  • Ngắn gọn – Google giới hạn mô tả meta từ 160 ký tự trở xuống.

Mặc dù mô tả meta không quan trọng bằng tiêu đề vì mọi người dường như không chú ý nhiều đến mô tả, nhưng xét từ góc độ xếp hạng SEO thẻ mô tả là yếu tố không thể thiếu và không nên bỏ qua.

Tạo ứng dụng di động

Điều này nghe có vẻ khá điên rồ, nhưng tạo một ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp tăng cường SEO.

Đây là một lựa chọn khá tốn kém, nhưng nó cũng là một khoản rất đáng để đầu tư.

Vậy ứng dụng có thể thúc đẩy SEO như thế nào? Google hiện đang lập chỉ mục các ứng dụng trên Google Tìm kiếm và lập chỉ mục ứng dụng Firebase. Điều này sẽ đưa ứng dụng của bạn vào Google Tìm kiếm. Nếu người dùng đã cài đặt ứng dụng, họ có thể nhanh chóng khởi chạy ứng dụng và truy cập trực tiếp vào nội dung đang tìm kiếm.

Xu hướng SEO 2022: Tạo ứng dụng di động
Xu hướng SEO 2022: Tạo ứng dụng di động

Lập chỉ mục ứng dụng giúp thu hút lại người dùng ứng dụng đã cài đặt ứng dụng bằng cách giúp họ tìm thấy nội dung công khai ngay trên thiết bị của họ. Và nếu người dùng chưa cài đặt ứng dụng, các truy vấn có liên quan sẽ kích hoạt thẻ cài đặt ứng dụng trong kết quả Tìm kiếm.

Khi ứng dụng của bạn xuất hiện trên tìm kiếm của Google, ứng dụng đó sẽ tự động trở thành một tài nguyên có giá trị.

Sử dụng lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm (LSI)

Mặc dù lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm hay Latent Semantic Indexing (LSI) có ý nghĩa quan trọng đối với SEO, nhưng không nhiều trang web sử dụng nó.

Hiểu một cách đơn giản, LSI là quá trình công cụ tìm kiếm sử dụng để tìm các từ khóa có liên quan ngoài các từ khóa chính. LSI không chỉ giới hạn ở các từ khóa có nghĩa giống nhau hay các từ đồng nghĩa mà nó đề cập đến những từ thường xuyên sử dụng nhất và thường xuất hiện cùng nhau.

Sử dụng code không cần thiết

Nếu trang web của bạn có code thừa, các công cụ tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian hơn để thu thập dữ liệu trang web, điều này không hề tốt. JavaScript và CSS trên trang nằm trong số những thủ phạm chính ở đây.

Code càng nhẹ càng tốt. Điều này sẽ giúp thời gian tải trang và thời gian tải nhanh hơn, có nghĩa là SEO cũng sẽ tốt hơn.

Tham gia các trang hỏi đáp

Mọi người đang khao khát kiến ​​thức. Đó là lý do tại sao rất nhiều người đăng bài trên các trang Hỏi & Đáp như Yahoo! Answer và Quora.

Xu hướng SEO 2022: Tham gia các trang hỏi đáp
Xu hướng SEO 2022: Tham gia các trang hỏi đáp

Nhưng không phải câu hỏi nào cũng được giải đáp và thỏa mãn yêu cầu của người dùng.

Do đó, bạn có thể tận dụng nhóm người dùng này bằng cách soạn một câu trả lời kỹ lưỡng, được viết rõ ràng cho câu hỏi của họ. Bạn cần viết câu trả lời tốt nhất có thể và đính kèm các liên kết đến trang web của bạn khi có liên quan.

Bằng cách làm này, bạn đang hoàn thành hai điều cùng một lúc. Đầu tiên, bạn đang giúp người hỏi. Thứ hai, bạn đang thu hút sự chú ý họ đến các liên kết của mình, hiển thị chúng cho vô số độc giả. Bạn sẽ được cộng đồng coi như một nguồn tài nguyên có giá trị và mọi người sẽ có nhiều khả năng nhấp vào các liên kết của bạn hơn.

Sử dụng infographic

Để infographic đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần hai điều: một thiết kế đẹp và một nội dung tuyệt vời.

Xu hướng SEO 2022: Sử dụng infographic
Xu hướng SEO 2022: Sử dụng infographic

Một lời khuyên là nên kết hợp đồ họa thông tin với ít nhất 2.000 từ nội dung chất lượng cao. Bởi vì Google sẽ không lập chỉ mục văn bản trên chính đồ họa thông tin, vì vậy việc viết nội dung dạng dài sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh xếp hạng.

Tận dụng sức mạnh của báo chí

Tận dụng sức mạnh của báo chí để tăng khả năng xếp hạng một cách nhanh chóng.

Nhưng làm thế nào để có được điều này?

  • Cách đơn giản đầu tiên là trả tiền cho một đại lý chuyên về PR.
  • Xây dựng mối quan hệ với các phóng viên. Bằng cách chia sẻ thông tin và đưa ra phản hồi cho họ, bạn sẽ tăng cơ hội được họ đưa tin về công ty.
  • Hoặc sử dụng email PR mặc dù cách tiếp cận này khá khó khăn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Nhận phỏng vấn

Cách dễ nhất để tạo liên kết là thông qua các cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, không dễ gì để nhận được lời mở phỏng vấn nếu bạn không có thương hiệu hoặc danh tiếng sẵn có.

Nhưng có một cách bạn có thể thử, thay vì gửi email hỏi họ rằng muốn thực hiện phỏng vấn với bạn hay không thì bạn có thể gửi email phản hồi cho họ về các cuộc phỏng vấn khác nêu rõ những điểm tốt hoặc không tốt. Sau đó, bạn sẽ kết thúc email bằng cách hỏi liệu họ có muốn bạn tham gia phỏng vấn hay không.

Bằng cách sử dụng chiến thuật này, bạn sẽ có thể nhận được một đến hai cuộc phỏng vấn mỗi tuần.

Sử dụng liên kết từ các ngách liên quan

Trong một số lĩnh vực ví dụ như marketing, công thức nấu ăn và giải trí rất dễ dàng để bạn có được liên kết.

Có hàng trăm nghìn blog sẵn sàng liên kết với bạn nếu bạn đưa ra một vài lợi ích tốt.

Tuy nhiên, không phải lĩnh vực nào cũng có sẵn những tài nguyên này. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sáng tạo.

Một chiến lược rất hiệu quả là lấy liên kết từ các ngách liên quan.

Ví dụ: nếu bạn là thợ sửa ống nước, các ngách liên quan có thể là:

  • DIY home
  • Trang trí nhà
  • Mẹo vặt cuộc sống (ví dụ: cách thông tắc bồn rửa hoặc ngăn chặn tắc nghẽn)

Về cơ bản, hãy tận dụng bất kỳ thị trường ngách nào khác mà bạn có thể thêm hoạt động chuyên môn của mình. Sau đó, tất cả các chiến thuật SEO điển hình sẽ hoạt động trở lại: bài đăng của khách, bài đăng trên diễn đàn,…

Giả sử bạn là một home decorator.

Một lĩnh vực liên quan là mua và sở hữu nhà, một đối tượng khác so với những người đam mê trang trí nhà thông thường của bạn.

Bạn có thể viết về cách trang trí nhà để làm tăng giá trị cho ngôi nhà bằng cách tạo nội dung cho trang web của riêng mình và sau đó tiếp cận các blog của người mua hoặc chủ sở hữu nhà để yêu cầu liên kết. Đó là một chiến thuật chuẩn SEO.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ý tưởng cho một bài đăng của khách trên một trang web phổ biến.

Cách làm này không chỉ xếp hạng cho từ khóa đuôi dài mà bạn nhắm mục tiêu, mà còn gửi cho bạn rất nhiều referral traffic ngay lập tức từ trang web bạn đăng.

Cách làm cho nội dung trở nên thú vị hơn

Mike Bonadio, người điều hành một công ty SEO có trụ sở tại NYC, có một khách hàng làm việc trong lĩnh vực kiểm soát dịch hại.

Mike đã tạo một infographic chất lượng cao về một chủ đề thú vị: “cách côn trùng giúp đánh bại sâu bệnh trong vườn”. Infographic đó đã được một số blog nổi bật chọn lọc và trích dẫn.

Xu hướng SEO 2022: Cách làm cho nội dung trở nên thú vị hơn
Xu hướng SEO 2022: Cách làm cho nội dung trở nên thú vị hơn

Như đã thảo luận trong phần trước, làm vườn là một lĩnh vực liên quan đến việc kiểm soát dịch hại. Dịch hại không phải một chủ đề thú vị và khó khai thác, nhưng Mike đã khiến nó trở nên hấp dẫn hơn bằng cách tập trung vào những lợi ích và bất ngờ thú vị thay vì những phần nhàm chán.

Kết quả là trang web nhận được hơn 60 domain có link trỏ về website, hơn 2.100 lượt xem từ lưu lượng truy cập giới thiệu và xếp thứ 4 cho cụm từ “exterminator NYC”.

Đa dạng hóa các liên kết

Có rất nhiều loại liên kết khác nhau mà bạn có thể nhận được như liên kết cuộn blog, liên kết trang chủ, liên kết từ các bài đăng trên blog, liên kết thư mục, liên kết chân trang,… Người làm SEO có xu hướng chỉ xây dựng một, thay vì nhiều loại liên kết này.

Nếu muốn xếp hạng cao, bạn không thể chỉ tập trung vào một loại phương pháp xây dựng liên kết, chẳng hạn như liên kết thư mục. Thay vào đó, bạn cần lấy liên kết đến trang web của mình từ các blog, thư mục và đôi khi từ trang chủ của các trang khác. Chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ liên kết nào bạn đang xây dựng cũng có liên quan vì những liên kết đó có xu hướng có tác động lớn nhất.

Thiết lập Google Business

Local SEO rất quan trọng, đặc biệt với một doanh nghiệp truyền thống.

Thiết lập một tài khoản trên Google Business cho phép chỉnh sửa thông tin về doanh nghiệp, xác minh thông tin liên hệ, thêm hình ảnh, theo dõi các bài đánh giá và nhiều tiện ích khác. Điều này có thể mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh không tận dụng được nguồn lực mạnh mẽ này.

Tìm cơ hội liên kết trên BuzzSumo

Với BuzzSumo, chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm, sau đó bạn sẽ nhận được một danh sách kết quả quan trọng.

Nhấp vào “Xem người chia sẻ” trên bất kỳ bài viết nào bạn quan tâm.

Xu hướng SEO 2022: Tìm cơ hội liên kết trên BuzzSumo
Xu hướng SEO 2022: Tìm cơ hội liên kết trên BuzzSumo

Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách những người đã chia sẻ bài viết đó.

Tất cả đều là những người dùng tiềm năng mà bạn có thể muốn thiết lập mối quan hệ, và cuối cùng có thể chuyển thành các cơ hội xây dựng liên kết hoặc khách viết blog.

Tạo các bài viết dạng dài

Nhiều khảo sát chỉ ra rằng, nội dung dạng dài xếp hạng tốt hơn một bài đăng 500 từ điển hình.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những bài viết ngắn này để mang lại hiệu quả tốt nhất cho xếp hạng bằng cách thêm nhiều nội dung hữu ích hơn, biểu đồ, hình ảnh, đồ thị,… cho đến khi nội dung đủ dài.

Tham gia Google Tin tức

Các bài tin tức được Google đưa lên hai SERP – SERP truyền thống mà bạn quen dùng và mục Tin tức.

Có thể bạn chưa nghĩ đến Google Tin tức như một nguồn lưu lượng truy cập, nhưng hãy xem xét ví dụ bên dưới để hiểu rõ hơn.

Xu hướng SEO 2022: Google tin tức là nguồn lưu lượng truy cập đầy tiềm năng
Xu hướng SEO 2022: Google tin tức là nguồn lưu lượng truy cập đầy tiềm năng

Để tham gia Google tin tức bạn cần đảm bảo tuân thủ các chính sách của Google tin tức và nội dung có chất lượng cao, liên tục cập nhật và chính xác.

Để trang web của mình hiển thị trên SERP của Google Tin tức, đây là những gì bạn nên làm:

  1. Tạo mục “Tin tức” trên blog/trang web. Cập nhật mục này thường xuyên (tốt nhất 1-2 bài đăng mới nhất mỗi ngày).
  2. Xuất bản nội dung có thẩm quyền, đáng tin cậy, độc đáo và nguyên bản. Thiết lập Google Alert cho các từ khóa trong thị trường ngách để không bỏ lỡ những thông tin mới và quan trọng nhất.
  3. Các bài viết có nội dung như cách thực hiện và hướng dẫn không đủ điều kiện. Mỗi bài đăng đều phải là tin tức.
  4. Không xuất bản nội dung tổng hợp.
  5. Mỗi bài báo bạn viết phải có thẩm quyền.
  6. Nội dung của mỗi bài đăng phải được liên kết với tiểu sử của tác giả, tiểu sử này phải chứa thông tin liên hệ và liên kết đến tiểu sử trên mạng xã hội của họ.
  7. Thực hiện theo các nguyên tắc về chất lượng của Google trước khi bắt đầu phần tin tức.
  8. Đăng ký tài khoản Google trả phí để trở thành Đối tác của Google Tin tức vì bạn không thể đăng nhập bằng tài khoản miễn phí. Đăng ký tài khoản email Google Apps, có sẵn với mức phí thấp nhất là 5$ mỗi tháng (https://apps.google.com/pricing.html).
  9. Cuối cùng, hãy bắt đầu xuất bản và đăng ký với tư cách là Đối tác của Google Tin tức sau khi xây dựng nội dung lớn (ít nhất 50 trang).

Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp

Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng chuyển đổi cao bằng cách phát triển thương hiệu cá nhân.

Dưới đây là một số cách làm mà bạn có thể thực hiện:

  • Bắt đầu chia sẻ kiến ​​thức một cách khéo léo và giúp đỡ người khác mà không tiết lộ bí mật kinh doanh của bạn.
  • Đăng ký thành viên tại các trang Hỏi & Đáp như Quora, Yahoo Hỏi & Đáp và WikiHow. Tham gia các nhóm LinkedIn và tiếp cận với các trang web khác trong thị trường ngách.
  • Trả lời câu hỏi và trợ giúp người dùng. Hạn chế quảng bá doanh nghiệp hoặc liên kết đến trang web của bạn.

Nếu câu trả lời của bạn hữu ích, người dùng sẽ bắt đầu yêu cầu bạn trợ giúp. Khi bắt đầu nhận được các yêu cầu trợ giúp, hãy tiếp tục giúp đỡ mọi người và đừng quên liên kết trở lại bài viết hoặc trang web của bạn khi làm như vậy.

Tác động đến những người có ảnh hưởng

Hiện tại, bạn không thể tiếp cận một cách công khai một người có ảnh hưởng và yêu cầu người đó quảng bá nội dung của bạn. Bởi vì ngay khi họ đọc dòng đầu tiên của bạn, họ sẽ hiểu bạn muốn gì.

Influencer mọi cấp độ đều có cho mình một lượng người hâm mộ nhất định, một bài đăng hợp tác với họ có thể đem lại cho doanh nghiệp một lượng truy cập mạnh mẽ và tỷ lệ chuyển đổi cao.

Các công cụ vượt trội hơn content marketing

Việc phát hành các công cụ miễn phí trên thị trường tạo ra nhiều backlink và lưu lượng truy cập nhiều hơn. Nói cách khác, đó là một khoản đầu tư tốt hơn tiếp thị nội dung.

Việc phát hành các công cụ miễn phí cũng tạo ra hàng nghìn khách truy cập và liên kết là bạn tạo ra thứ gì đó dễ sử dụng và có nhu cầu cao. Cách tốt nhất để tìm ra những gì cần phát hành là xem công ty nào đang hoạt động cực kỳ tốt trong không gian của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một xu hướng nhất thời. Do đó, website của bạn cần tập trung vào nó ngay bây giờ. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu tập trung vào SEO, nhưng vẫn chưa muộn để thực hiện các chiến lược kể trên.

Thường xuyên kiểm tra lưu lượng truy cập và xếp hạng tìm kiếm sẽ giúp bạn xác thực chiến lược SEO hiện tại.

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ tiến tới các kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

iAgency luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh

Nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 20h00.

Hệ thống livechat, ticket

Hệ thống livechat, ticket

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 22h00.

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

iAgency có tất cả những gì bạn cần!

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.