Entity là một khái niệm quan trọng bạn nên tìm hiểu trong quá trình SEO Website bởi vì nó giúp website của bạn được Google nhận diện nhiều hơn, xây dựng được thương hiệu uy tín trong mắt người dùng.

Trong bài viết này, iAgency sẽ giúp bạn lý giải entity là gì và mức độ quan trọng của nó có cần thiết trong SEO hay không nhé!

Entity là gì?

Entity là một khái niệm được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được, việc xác định thực thể là điều vô cùng cần thiết tránh những sự nhầm lẫn và thúc đẩy quá trình nhận diện chính xác nội dung, thương hiệu, blog, video, social,…

Ngoài ra, những thông tin khác bao gồm: họ tên, tên doanh nghiệp, ngày tháng, ngày thành lập, màu sắc, ngôn ngữ cũng đều được nhận diện đúng thúc đẩy website tăng trưởng mạnh hơn trong quá trình xây dựng SEO trên Google.

Có nhiều yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng nhưng dưới đây chúng tôi sẽ kể ra 3 yếu tố then chốt:

  • Content
  • Backlink
  • Thuật toán RankBrain

Mặc dù, 3 yếu tố này đã cũ nhưng nó vẫn còn ảnh hưởng đến website của bạn có được Google đánh giá cao hay không.

Entity có những đặc điểm sau:

  • Số ít
  • Độc nhất
  • Được xác định rõ ràng
  • Có thể phân biệt được

Content

Content theo quan điểm SEO là sự kết nối, truyền tải thông tin trên các entity bằng những mối quan hệ.

Yếu tố quan trọng để xây dựng liên kết để nó có thể kết nối với nhau chặt chẽ, điều hướng đúng, mang thông tin không thể sai lệch.

Backlink

Backlink là yếu tố điều hướng người dùng để cho Google nhận định giữa chúng nó mối quan hệ, liên quan với nhau hay không.

Từ đó, Google sẽ đưa ra nhận xét và lời xác thực chính xác về nội dung mà chúng liên kết với nhau. Những liên kết này chính là Entity Verify. Hơn nữa, entity của anchor text kết nối với nhau phải cùng một chủ đề với trang đích mà chúng kết nối với nhau.

Thuật toán RankBrain

RankBrain không phải là một yếu tố xếp hạng theo nghĩa truyền thống. Công việc của nó không phải là hoạt động như một tín hiệu mà là điều chỉnh tín hiệu nào mang trọng lượng cao hơn.

Đối với một truy vấn như [giá vé máy bay], RankBrain sẽ giải thích tín hiệu nào hợp lý nhất để tạo ra kết quả tốt nhất.

Bản thân đã là một entity, tầm quan trọng của nó được đánh giá cao hơn bất kể nó có bao nhiêu liên kết không hiệu quả.

Về cơ bản, bản thân RankBrain chỉ đơn giản xác định các chỉ số và mối quan hệ entity nào là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.

Tại sao các entity lại quan trọng đối với SEO?

Tại sao các entity lại quan trọng đối với SEO?
Tại sao các entity lại quan trọng đối với SEO?

Các entity quan trọng đối với việc SEO tổng thể. Bởi vì, về cốt lõi, chúng là cả một thế giới.

Bản thân chúng ta hiểu mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các entity và mối quan hệ của chúng. Chúng tôi chỉ có xu hướng không nghĩ về nó theo liên hệ đó.

Một phần lớn lý do, chúng ta mới bắt đầu nói về vấn đề này ngay bây giờ là cần có công nghệ machine learning để sử dụng khái niệm này từ cấp độ tìm kiếm. Nếu không có machine, Google không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và mối quan hệ entity.

Nếu không có công nghệ machine learning và đặc biệt thuật toán RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng cũng như điều chỉnh những điều chưa biết, học hỏi từ chúng.

Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu thấy tất cả điều này xảy ra và cùng với nó là một sự thay đổi lớn về cách các trang web xếp hạng.

Với các entity đi kèm:

  • Khả năng tính toán xác suất đáp ứng ý định có thể có của người dùng với độ chính xác cao hơn nhiều.
  • Khả năng hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.

Các liên kết vẫn là một tín hiệu, nhưng chúng sẽ đơn giản trở thành một cơ chế trong số nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị entity. Để tối ưu hóa trong thế giới mới này, chúng ta cần thay đổi cách nghĩ về các trang web của mình và cách chúng ta marketing ra bên ngoài.

Nếu chúng ta muốn xếp hạng cho “blue widgets”, chúng ta cần xem xét Google hiện có thể hoặc sẽ sớm hiểu tất cả các entity khác nhau liên quan đến chúng và theo thứ tự nào thì ý định của người tìm kiếm nhiều khả năng sẽ được đáp ứng.

Hơn nữa, bây giờ bạn cần cân nhắc xem bạn cần những entity nào trên website của mình và chúng cần được kết nối như thế nào để SEO khả năng Google hiểu bạn có nhiều khả năng đáp ứng nhiều loại ý định hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Mọi người thường làm Entity như thế nào?

Khi hiểu được hiệu quả của Entity mang lại thì bạn đã có câu trả lời cho mình rồi chứ?

Không phải cứ tìm danh sách mạng xã hội, forum, blog triển khai Entity cho Website của mình là xong, mà bạn hãy tiến hành index nó để hiệu quả tức thì.

Vì sao phải index những Entity?

Chỉ khi index thì Google mới lập chỉ mục và công nhận rằng liên kết này hợp lệ cho website rồi mới tăng sức mạnh mở rộng sự nhận diện của nội dung trên Google. Nếu các Entity khai báo ko có kết nối về link website thì chỉ có tác dụng cho brand (thương hiệu).

Còn loại Entity khai báo và có link về website thì có đồng thời 2 tác dụng là Brand và Trust link (độ tin cậy của link).

Tác dụng của Entity trên Social, Blog 2.0

Về cơ bản, Entity có tác dụng trên các nền tảng và bạn chỉ nên tập trung vào việc xây dựng content và build hệ thống phù hợp, khai báo schema rõ ràng để chứng thực website.

Đây là bước để xác định thực thể của Website và đưa tín hiệu đến Google. Việc xác định thực thể thương hiệu (Verify on Google) là một việc quan trọng để chứng thực “chúng tôi hoạt động ở những nơi này và chúng tôi là duy nhất”. Lúc này, điểm uy tín website được Google đánh giá cao theo nhiều yếu tố cũng như độ lan tỏa của thương hiệu nổi tiếng.

Khi website đủ uy tín và có thương hiệu rồi thì trong 1 ngành hàng nào đó, nó nổi bật hơn các website khác cùng ngành, và điểm uy tín trong mắt Google cũng theo đó mà tăng cao.

Tác dụng của Entity trên Social, Blog 2.0
Tác dụng của Entity trên Social, Blog 2.0

Thông thường khi triển khai Entity sẽ có hiệu quả từ 15 ngày trở và càng về dài thì hiệu quả càng nhiều. Nhưng cũng đừng chủ quan, đây chỉ là bước để xác định thực thể cho website, nó không có nghĩa là bạn không làm gì nó vẫn lên TOP Google nhé. Hãy chăm sóc website cũng như các thực thể Entity thì hiệu quả mang đến cho bạn vô cùng kinh ngạc.

Website nào thì mới triển khai Entity Social?

Khi triển khai Entity Social, sẽ có hai lựa chọn hoặc là bạn mua domain mới hoặc là sử dụng PBN (domain hết hạn). Vì sao?

Website mới

Website mới rất cần việc tạo entity social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sớm chứng tỏ được website bạn là gì, nói về ngành gì và là tổ chức hay cá nhân uy tín vì mật độ xuất hiện trên các hệ thống mạng xã hội nhiều. Giúp Google dễ nhận diện hơn và hiểu hơn về website của bạn.

Website cũ (PBN)

PBN là 1 dạng domain hết hạn, có độ trust khủng và đã từng có lịch sử uy tín và đẹp, được nhiều Entity khác để ý đến và có nhắc đến PBN đó. Việc tạo lập social và khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN giúp lấy lại trust của PBN nhanh hơn và dễ bứt phá hơn so với website cũ.

Nhưng lưu ý, không phải PBN nào cũng đẹp, có rất nhiều PBN bị đưa vào blacklist của Google và không thể về bờ. Nhưng tìm được PBN đẹp, trust cao thì chỉ có tên tiếng anh, đôi khi có tiếng việt nhưng rất hiếm và domain tên không được đẹp chỉ thích hợp cho bạn tạo và làm vệ tinh.

Khai báo Schema để xác thực Entity

Để có thêm phần sức mạnh cho việc SEO thì các bạn nên khai báo thêm schema cho website để Google hiểu hơn về web của bạn và website của bạn có tính Entity với các Entity khác.

Khai báo Schema để xác thực Entity
Khai báo Schema để xác thực Entity

Vậy có công cụ hỗ trợ tạo Schema không?

Nó ở ngay đây: https://technicalseo.com/tools/schema-markup-generator/

Khi tạo Schema xong bạn check lại cấu trúc website trên công cụ Structured Data Google để xem dữ liệu của bạn có hợp lý hay không.

List 300 mạng xã hội giúp bạn tăng Social Entity

Bạn chẳng cần đi tìm đâu xa, dưới đây chính là danh sách bạn cần để triển khai Social Entity. iAgency sẽ chia sẻ tới bạn list 300 mạng xã hội chất lượng mà chính bản thân iAgency cũng đang dùng trong quá trình SEO của mình và thấy khá hiệu quả bạn có thể tham khảo.

List 300 mạng xã hội giúp bạn tăng Social Entity
List 300 mạng xã hội giúp bạn tăng Social Entity

Như đã chia sẻ, backlink từ Social Entity là tín hiệu rất quan trọng, không thể thiếu giúp website của bạn lên TOP một cách hiệu quả. Những backlink social entity chất lượng sẽ giúp website của bạn tăng độ trust, phủ sóng brand rất tốt. Chúng được coi như nền tảng giúp ngôi nhà của bạn thêm vững trãi và chắc chắn hơn trước những đợt càn quét của ông lớn Google.

Chính vì thế mà nhiều Seoer vẫn luôn tìm kiếm những social chất lượng để đặt link. Dưới đây là list những social chất lượng, Free mà tôi đã tổng hợp được trong quá trình làm Seo của mình.

List danh sách Social Entity:

List danh sách Forum Entity:

iAgency luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh

Nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 20h00.

Hệ thống livechat, ticket

Hệ thống livechat, ticket

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 22h00.

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

iAgency có tất cả những gì bạn cần!

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.