Đối với nhiều mặt hàng đặc thù, ‘sự vui nhộn’ chính là một trong những chiếc chìa khoá giúp thương hiệu nổi bật so với các đối thủ ngành hàng. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách tạo ra những logo vui nhộn theo cách tinh tế để gần gũi khách hàng đâu nhé.

Trong bài viết này, iAgency sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách để ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu từ những ví dụ là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhé!

4 cách ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu
4 cách ứng dụng logo vui nhộn trong thiết kế thương hiệu

Nếu bạn tìm kiếm ‘logo vui nhộn’ hoặc ‘funny logos’ trên Google, rất có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều logo vui nhộn từ thương hiệu lớn để lấy nó làm ý tưởng sáng tác logo cho bản thân, doanh nghiệp của mình. Mặc dù đây là một câu chuyện vui, nhưng có sự khác biệt giữa ‘sự thô thiển’ với logo của bạn và ‘sự vui tươi’. Một logo vui nhộn phù hợp là một cách tuyệt vời để thể hiện khía cạnh thú vị của thương hiệu của bạn mà không quá lố.

Để giúp bạn hiểu cách tạo ra và sử dụng một logo hài hước hơn, chúng tôi đã lọc qua hàng núi ví dụ để mang đến cho bạn một lựa chọn được tuyển chọn trong số những biểu trưng đạt hiệu quả phù hợp.

Ứng dụng logo vui nhộn thế nào?

Một logo vui nhộn không nhất thiết phải gây cười. Trên thực tế, các logo cố gắng quá mức để trở nên hài hước thường khiến mọi người khó chịu.

Thể hiện tính cách thương hiệu phù hợp để hướng tới với một logo vui nhộn giống như một cái nháy mắt – có thể là một cái gật đầu tinh tế đối với điều gì đó mà công ty của bạn làm hoặc một nhân vật vui tươi có thể làm cho thương hiệu của bạn nổi bật.

Điều quan trọng là cần phải chú ý về ngữ cảnh. Logo vui nhộn rất phù hợp cho các thương hiệu kinh doanh ngành dịch vụ để xây dựng mối quan hệ tốt đối với khách hàng. Hãy nghĩ đến xe tải thực phẩm, công ty cà phê, nhà máy bia và bia thủ công, và các công ty xây dựng độc lập,…

Đây là một nguyên tắc chung: nếu giọng điệu và giọng nói thương hiệu của bạn có chỗ cho những trò đùa (trang nhã), bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một kiểu logo hài hước hơn. Nếu bạn điều hành một phòng khám hoặc một công ty tư vấn, có lẽ tốt nhất bây giờ nên tránh những trò chơi chữ bằng hình ảnh (và chắc chắn tránh mọi trò đùa thiếu tế nhị miêu tả tiêu cực một nhóm cụ thể.)

Bây giờ hãy cùng iAgency xem một vài ví dụ dưới đây nhé!

Chơi chữ thương hiệu

Chơi chữ thương hiệu là một cách thú vị để thể hiện rằng bạn biết ngành của mình và có một chút đùa giỡn. Chúng thật mỉa mai, lè lưỡi và vui vẻ. Các thẩm mỹ viện, công ty xây dựng, cảnh quan và dịch vụ ăn uống là những ví dụ điển hình về bối cảnh thích hợp – nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào loại khách hàng mà bạn đang làm việc.

Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn - Ảnh 1
Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn – Ảnh 1
Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn - Ảnh 2
Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn – Ảnh 2
Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn - Ảnh 3
Chơi chữ thương hiệu để tạo ra logo vui nhộn – Ảnh 3

Mẹo sử dụng cách chơi chữ thương hiệu:

  • Nhận thức về luật sở hữu trí tuệ: tránh sử dụng tên thương hiệu hiện có bởi ngay khi một chi tiết nhỏ cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối.
  • Cân nhắc sử dụng những câu từ gần gũi đời sống: giống như những câu chuyện cười đã cũ, chúng sẽ không khiến bạn trở nên đáng nhớ.
  • Xem xét khách hàng của bạn: một chút hài hước có thể làm giúp doanh nghiệp bạn trở nên trẻ trung hơn, nhưng đối với những người cần sự chuyên nghiệp trong ứng xử thì hãy cân nhắc sử dụng nó nhé.

Sử dụng hình ảnh vui nhộn là một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra những logo vui nhộn. Hình ảnh minh hoạ một con vật hay một hoạt hình nào đó liên quan sẽ tạo ra mối quan hệ với thương hiệu. Các hình ảnh biểu trưng tốt nhất sử dụng ký tự dễ thương, vui nhộn hoặc kỳ lạ làm dấu hiệu trực quan đáng nhớ.

Các ký tự biểu trưng giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn và tạo ra các liên tưởng tích cực. Ngoài ra, chúng là một cách tuyệt vời để tạo ra một ‘câu chuyện’ liên tục trong thần thoại đang phát triển về thương hiệu của bạn. Các đội thể thao, quán bar, đồ ăn nhanh, thể thao mạo hiểm và bia thủ công yêu thích các hình ảnh hoạt cảnh vui nhộn vì những lý do này!

Cluckboy Burgers là hình ảnh một con gà ứng dụng làm logo vui nhộn
Cluckboy Burgers là hình ảnh một con gà ứng dụng làm logo vui nhộn
Logo vui nhộn 'World Industries'
Logo vui nhộn ‘World Industries’
Logo vui nhộn 'toy machine'
Logo vui nhộn ‘toy machine’

Mẹo sử dụng biểu tượng làm logo vui nhộn:

  • Nếu bạn đang sử dụng một hình con vật, rất có thể bạn đã có sự chuẩn bị, sáng tạo trong cách vận hành thương hiệu của mình.
  • Chọn một biểu tượng nhấn mạnh một đặc điểm cụ thể của thương hiệu của bạn.
  • Bạn cũng không cần phải hiểu quá nhiều về nó, hoàn toàn ổn nếu lý do hợp lý của bạn là ‘Tôi chỉ muốn có một con vật vui nhộn trong logo của tôi!’
  • Đặt tên cho biểu tượng của bạn phù hợp sẽ giúp tạo mối quan hệ chung về thương hiệu cho bạn và người hâm mộ của bạn.

Sử dụng slogans cho logo vui nhộn

Slogans logo bao gồm những bình luận dí dỏm liên quan đến tên thương hiệu của bạn, những lời hứa hài hước về thương hiệu hoặc một cách chơi chữ khác. Slogans vui nhộn là một công cụ tuyệt vời để bổ sung cho các tên trong logo hiện có và cung cấp chiều sâu của tính cách và sự hài hước.

Sử dụng slogans cho logo vui nhộn - Ảnh 1
Sử dụng slogans cho logo vui nhộn – Ảnh 1
Sử dụng slogans cho logo vui nhộn - Ảnh 2
Sử dụng slogans cho logo vui nhộn – Ảnh 2
Sử dụng slogans cho logo vui nhộn - Ảnh 3
Sử dụng slogans cho logo vui nhộn – Ảnh 3

Mẹo sử dụng slogans cho logo vui nhộn:

  • Một câu chuyện đùa của phần title là một nơi tuyệt vời để bắt đầu với một khẩu hiệu không quá khích, gây cười.
  • Khai thác doanh nghiệp của bạn bằng cách đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ một cách đơn giản.

Tạo lối chơi chữ trực quan

Chơi chữ trực quan chỉ đơn giản là một cách sử dụng biểu tượng logo hoặc khoảng cách một cách hài hước. Sử dụng không gian một cách sáng tạo có nghĩa là hướng đến tên thương hiệu của bạn một cách tinh tế hoặc điều gì đó bạn làm để nâng cao ý nghĩa của logo.

Cách chơi chữ trực quan tốt nhất liên quan đến việc trình bày một vấn đề hoặc giải pháp liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.

Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn - Ảnh 1
Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn – Ảnh 1
Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn - Ảnh 2
Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn – Ảnh 2
Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn - Ảnh 3
Tạo lối chơi chữ trực quan trong thiết kế logo vui nhộn – Ảnh 3

Mẹo sử dụng cách chơi chữ trực quan ứng dụng trong logo vui nhộn:

Thông thường, càng đơn giản càng tốt. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về cách các hình dạng vật lý trong tên thương hiệu của bạn có thể chuyển thành các đối tượng.

Sau đó, hãy khám phá xem có một đối tượng hoặc nhân vật cụ thể mô tả doanh nghiệp của bạn theo một cách nào đó hay không.

Lời cuối về logo vui nhộn

Thiết kế một logo vui nhộn là hình thức giao tiếp mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên khi thiết kế một logo vui nhộn bạn không cần phải quá hài hước. Điều quan trọng nhất cần nghĩ đến là thiết lập và thực hiện một điều mới mẻ, sáng tạo để truyền tải thông điệp vui nhộn đến khách hàng của bạn. Điều này sẽ hiệu quả ngay lập tức.

Một logo vui nhộn có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ. Bất cứ điều gì từ tên thương hiệu dí dỏm, đến một con vật hoặc một cách chơi chữ trực quan, đều có thể báo hiệu cho khách hàng của bạn rằng bạn là một người thân thiện, thông minh và dễ gần gũi.

Tốt nhất, sự hài hước trong thiết kế logo là cách dẫn dắt khách hàng tốt nhất, phá vỡ sự cứng nhắc trong ứng dụng thương hiệu áp dụng cho một số ngành hàng như: nhà hàng, khách sạn hay tiệm bánh,… nhìn vào, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thiết kế một logo vui nhộn, hãy ghi nhớ tất cả các nguyên tắc thông thường để thiết kế một logo nhận diện thương hiệu một cách tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng khi sáng tạo logo vui nhộn cho thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp có khả năng sáng tạo, thiết kế logo vui nhộn thì đừng ngần ngại liên hệ với iAgency nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

iAgency luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh

Nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 20h00.

Hệ thống livechat, ticket

Hệ thống livechat, ticket

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 22h00.

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

iAgency có tất cả những gì bạn cần!

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.