Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tích hợp facebook chat vào website trong thời buổi ngày nay. Tiện ích mang lại chuyển đổi cao cho khách hàng khi đã ghé thăm website.

Facebook không chỉ là nơi giải trí, giao lưu với bạn bè mà còn giúp tìm kiếm thông tin, học tập, bán hàng… Với sự ra đời của nhiều nền tảng cạnh tranh, Facebook luôn cố gắng chinh phục mọi đối tượng người sử dụng bằng nhiều công cụ và tính năng hữu ích như nhắn tin, gọi điện, hỗ trợ marketing…

Đặc biệt tính năng live chat qua Facebook messenger rất tiện lợi. Tính năng này cho phép người bán hàng, doanh nghiệp tích hợp facebook messenger vào Website. Từ đó người dùng có thể đặt câu hỏi, mua hàng trực tiếp qua tin nhắn messenger.

Vậy cách tích hợp facebook chat vào website và ưu nhược điểm khi là gì? Hãy cùng iAgency khám phá trong bài viết ngay sau đây.

Tại sao nên sử dụng tiện ích Facebook Messenger?

Có rất nhiều công cụ Live Chat miễn phí như: Subiz, vChat, Tawk.to… với giao diện đẹp,  sử dụng dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên Facebook messenger vẫn là ứng dụng được khách hàng ưa chuộng nhất. Điều này là bởi facebook messenger có rất lợi ích. Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Chat và tương tác với khách hàng mà không cần sử dụng tới Email hay số điện thoại.
  • Thu thập được các thông tin cơ bản về khách hàng như: giới tính, sở thích, lĩnh vực, họa động, nơi ở, tên tuổi… ngay lập tức.
  • Dễ dàng phân chia, quản lý khách hàng theo Tag.
  • Facebook messenger cho phép Note lại thông tin quan trọng của khách trong khung Chat.
  • Phân chia tình trạng hoặc lọc tin nhắn theo danh mục: tin nhắn chính, tin nhắn chờ, chưa đọc, theo dõi, spam…
  • Gửi thông báo, khuyến mãi sản phẩm một cách tự động.
  • Cấp quyền cho phép nhiều Admin quản lý cùng lúc.
  • Cho phép tạo cuộc hẹn với người dùng.
  • Lưu câu trả lời sẵn và reply tự động.
  • Cài đặt và sử dụng dễ dàng, nhiều theme, có thể thay đổi màu sắc.

Chính vì những lợi ích to lớn kể trên mà nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng kinh doanh ngày nay ngày càng ưa chuộng facebook messenger. Ngoài ra, facebook messenger còn được tích hợp chức năng Bot Support – hỗ trợ trao đổi với khách hàng tự động theo cách bạn muốn. Nếu tối ưu đúng cách, chức năng này sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đáng kể.

Cách tích hợp facebook chat vào website đơn giản

Sử dụng Plugin

Website WordPress đã rất phổ biến hiện nay, cách nhanh nhất và dễ nhất để bạn tạo khung trò chuyện Messenger trên website mà không cần dùng quá nhiều tới kỹ thuật.

Plugin => Cài mới => tìm kiếm từ khoá “Facebook Chat Plugin” => Cài đặt

Facebook Chat Plugin giúp bạn cài đặt Facebook Messenger cho website của mình
Facebook Chat Plugin giúp bạn cài đặt Facebook Messenger cho website của mình

Sau khi cài đặt Facebook Chat Plugin, nhấn kích hoạt, nhìn vào menu quản trị sẽ có một mục mới với tên Facebook Chat.

Click vào mục này và tiếp tục chọn Set up Customer Chat.

Khi cài đặt Facebook Chat Plugin, phần setup nó sẽ xuất hiện ở Dashboard trong trang quản trị website
Khi cài đặt Facebook Chat Plugin, phần setup nó sẽ xuất hiện ở Dashboard trong trang quản trị website

Một cửa số mới bật lên yêu cầu bạn đăng nhập, hãy chọn trang Fanpage cần kết nối với Website.

Nhấn'tiếp tục' để tiến hành tích hợp facebook chat vào website
Nhấn ‘tiếp tục’ để tiến hành tích hợp facebook chat vào website

Nhấn tiếp tục ở trang Popup để tiến hành cài đặt.

Giao diện cài đặt khi tích hợp facebook chat vào website
Giao diện cài đặt khi tích hợp facebook chat vào website

Chọn ngôn ngữ (languages), thay đổi lời chào mặc định theo ý muốn và nhấn tiếp.

Lời chào mặc định là đoạn chat mở lời với khách hàng khi họ click mở khung chat. Bạn cần tạo lời chào sao cho ấn tượng, khiến khách hàng có thiện cảm và muốn nói chuyện tiếp với bạn.

Ví dụ:

  • Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn không? Hãy để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể!
  • Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi? Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
  • Bạn cần tư vấn? Đừng ngại để lại lời nhắn để được tư vấn chi tiết nhất.

Sau khi để lại lời chào, bạn có thể chọn chọn màu sắc của chat theo ý thích thương hiệu Website. Trong ô chấm màu, bạn có thể dãn mã màu theo hệ hex.

Nhấn Đăng và chờ vài giây để hoàn thành thiết lập.

Một thông báo thành công hiện ra & nhấn xong để kết thúc setup tích hợp Facebook Messenger vào Website WordPress. Như vậy bạn đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website bằng plugin. Giờ hãy quay lại website và kiểm tra giao diện.

Facebook Chat Plugin sau khi được tích hợp
Facebook Chat Plugin sau khi được tích hợp

Không sử dụng Plugin

Nếu bạn dùng WordPress nhưng lo việc cài đặt plugin sẽ làm nặng nề Website chắc chắn giải pháp thủ công sẽ là lựa chọn tốt nhất. Cách này cũng có thể áp dụng cho các nền tảng web khác không phải WordPress miễn bạn biết cách mở tệp code của nền tảng đó.

Sau đây là các bước để tích hợp facebook chat vào website không sử dụng plugin:

Đầu tiên bạn cần đi đến giao diện chính của Fanpage cần kết nối Messenger chat với website. Chọn tab Cài đặt.

Sử dụng công cụ của facebook để thiết lập facebook chat vào website
Sử dụng công cụ của facebook để thiết lập facebook chat vào website

Di chuyển đến danh mục tab Nhắn tin.

Tab tin nhắn thêm facebook chat vào website
Tab tin nhắn thêm facebook chat vào website

Kéo xuống dưới tìm mục “thêm Messenger vào trang Web” và nhấn “Bắt đầu”.

Nhấn “Thiết lập” khi tích hợp Facebook chat vào Website.

Lưu ý: ở bước này, bạn có thể setup và tuỳ biến button chat theo ý mình, từ thay đổi màu sắc cho đến cấu trúc content.

Bước 1: Đặt ngôn ngữ cho Plugin Chat Facebook của doanh nghiệp, ở đây tôi để tiếng việt.

Bước 2: Xác minh tên miền => thêm tên miền bạn đặt plugin Facebook Messgener.

Bước 3: Sao chép mã code vào Website. Ở đây, website mã nguồn nào cũng đều làm được không chỉ riêng WordPress các bạn nhé!

Giờ quay lại Website của bạn & dán đoạn mã vừa sao chép vào thẻ body. Và trong thẻ body vị trí lý tưởng để bạn chèn code là Footer.

Nếu website bạn là WordPress, hãy copy đoạn mã vào code vào Header & Footer.

Còn khi bạn dùng một nền tảng Web khác WordPress, hãy tìm tệp footer và dán mã vào cuối tệp đó.

Bước 4: Nhấn “Hoàn tất” để tiếp tục cài đặt tích hợp Facebook Chat vào Website.

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website không cần plugin. Giờ bạn đã có thể quay lại website và xem thành quả.

Tích hợp facebook chat vào website để làm gì?

Tích hợp Facebook chat vào website rất phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh online, các website tư vấn, cung cấp kiến thức cho cộng đồng. Tuy nhiên ứng dụng nào cũng có mặt lợi và mặt hại. Tích hợp Facebook chat có cả ưu điểm lẫn nhược điểm mà chúng ta cần xem xét.

Ưu điểm

  • Sử dụng các tính năng từ Facebook hoàn toàn miễn phí không thời hạn. Đặc biệt bất cứu đối tượng nào cũng có thể dử dụng.
  • Giao diện đẹp, gọn nhe, hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng việt. Càng ngày giao diện Chat facebook càng được nâng cấp đẹp mắt, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Tăng like, thu hút khách tương tác cho Fanpage khi tích hợp Chat Facebook. Đồng thời hỗ trợ người bán hàng tương tác với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu đáng kể.
  • Dễ dàng quản lý người dùng qua tin nhắn với các tag phân chia rõ ràng. Nhờ tiện ích này bạn có thể kiểm soát và thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng tiện lợi hơn.
  • Số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng. Đây là một thị trường tiềm năng và nếu đang kinh doanh, chắc chắn bạn không nên bỏ qua.
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu tốt hơn qua việc nhắn tin, tương tác với khách hàng.
  • Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng kịp thời, hiệu quả, mọi nơi mọi lúc.

Nhược điểm

  • Bắt buộc khách hàng phải có tài khoản Facebook và đăng nhập Facebook để chat.
  • Không thể theo dõi khách hàng đang xem sản phẩm gì, đã xem sản phẩm nào để từ đó tư vấn hiệu quả.
  • Làm chậm trang web nếu đường truyền internet gặp sự cố.
  • Ảnh hưởng trải nghiệm người dùng bởi ứng dụng có thể khiến tốc độ tải trang chậm hơn bình thường.
  • Khả năng tùy biến giao diện Chat facebook chưa được cải thiện tối ưu.

Ngày nay việc tương tác hay quảng cáo qua email, số điện thoại đã lỗi thời và có nhiều bất tiện. Với sự lên ngôi của Facebook chat, việc kết hợp tiện ích chat facebook vào website giúp người dùng truy cập có thể tương tác với thương hiệu, doanh nghiệp bất cứ khi nào họ cần. Đa số khách hàng ngày nay đều phản ứng hài lòng khi được trả lời nhanh chóng, phản hồi kịp thời. Hơn nữa, tỉ lệ đọc tin nhắn hay nhận thông báo đều cao hơn so với Email, SMS và nó hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ các cách tích hợp facebook chat vào website đơn giản nhất mà Marketing cung cấp. Nếu có thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tích hợp facebook chat vào website, hãy để lại comment bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

iAgency luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh

Nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 20h00.

Hệ thống livechat, ticket

Hệ thống livechat, ticket

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 22h00.

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

iAgency có tất cả những gì bạn cần!

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.