Thông thường, chúng ta thường quên rằng content marketing (tiếp thị nội dung) bao gồm hai từ riêng biệt – nội dung và tiếp thị. Tạo nội dung thường là phần hoàn thành và thú vị nhất trong công việc của nhà tiếp thị nhưng việc phân phối nội dung đó cũng quan trọng không kém. Do đó, nếu không ai xem nội dung của bạn, họ chắc chắn sẽ không bao giờ biết đến quảng cáo của bạn.

Đây là lý do tại sao việc thấu hiểu các kênh tiếp thị và và lựa chọn kênh phù hợp để truyền tải content marketing lại rất quan trọng. Nói đơn giản, kênh tiếp thị là các công cụ và nền tảng khác nhau mà bạn sử dụng để giao tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Lựa chọn sử dụng các kênh cụ thể phải xuất phát từ insight người dùng cũng như giá trị của từng kênh mang lại.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các kênh tiếp thị khác nhau để cân nhắc sử dụng nhằm tăng phạm vi tiếp cận, doanh thu cho bạn.

Word of Mouth Marketing

70% người tiêu dùng ngày nay cho biết, việc tin tưởng vào một thương hiệu quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng trái lại họ cũng “ác cảm” với quảng cáo hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng ngày càng trở nên khó đoán và đa nghi hơn.

Vậy một nhà tiếp thị phải làm gì khi những người mà họ cần thuyết phục không tin tưởng họ? Ngày nay, nhà tiếp thị cần dựa vào các đề xuất của khách hàng về thương hiệu của họ để truyền cảm hứng cho những khách hàng khác mua hàng. Chiêu thức này được gọi là tiếp thị truyền miệng – word of mouth marketing.

Mọi người tin tưởng vào lời giới thiệu của bạn bè, người thân của họ hơn các nhà tiếp thị. Cho dù bạn có nỗ lực quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình để tạo ra doanh số bán hàng đến đâu nhưng khách hàng sẽ chỉ tìm đến sản phẩm/dịch vụ nếu nó thực sự mang lại lợi ích cho họ.

Hãy xem xét các kết quả nghiên cứu sau:

  • Người tiêu dùng báo cáo rằng một người tiêu dùng khác giống họ đáng tin hơn 14% so với một nhân viên thương hiệu.
  • 39% người tiêu dùng xây dựng lòng tin vào thương hiệu từ các cuộc trò chuyện trong đời sống hàng ngày, nhiều hơn 23% từ quảng cáo trả phí của thương hiệu.
  • 9 trong số 10 người tiêu dùng đọc các bài đánh giá khi đưa ra quyết định mua hàng.
Word of Mouth Marketing
Word of Mouth Marketing

Tuy nhiên, tiếp thị truyền miệng không chỉ thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp. Ngày nay, khách hàng có thể phản hồi bằng cách post bài trên mạng xã hội, bày tỏ sự yêu thích và hài lòng về dịch vụ của bạn. Bằng cách này, người tiêu dùng cũng có thể xác nhận độ tin cậy và tính xác thực của thương hiệu của bạn, từ đó truyền cảm hứng cho người khác.

Bạn có thể khuyến khích loại hình tiếp thị này bằng cách tạo ra trải nghiệm khách hàng đáp ứng nhu cầu của đối tượng và cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt. Nói cách khác, bạn cần phục vụ nhu cầu của khách hàng trước nhu cầu của chính bạn.

Podcast Marketing

Theo thống kê, 55% dân số Hoa Kỳ từ 12 tuổi trở lên nghe podcast và 37% nghe trung bình sáu giờ mỗi tuần. Nhu cầu về định dạng content audio đã bùng nổ, vì vậy, bạn nên cân nhắc đến podcast để đáp ứng khán giả theo xu hướng.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu cao mà podcast và các MC cũng có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ độc đáo với khán giả thông qua việc trò chuyện và chia sẻ khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn.

Podcast cũng tạo ra nhiều cơ hội tương tác hơn, vì khách hàng sẽ không bị hạn chế nghe khi nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại của họ. Ví dụ: khách hàng của bạn có thể nghe một đoạn quảng cáo trong ô tô của họ khi đi làm buổi sáng, khi dắt chó đi dạo và khi họ đang dọn dẹp nhà cửa.

Theo các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học thần kinh, kể chuyện là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và cộng hưởng với cảm xúc của người tiêu dùng. Bộ não của con người được lập trình để khao khát, tìm kiếm và phản hồi lại các câu chuyện được biên soạn kỹ lưỡng.

Email Marketing

Liệu email marketing đang dần đi đến hồi tàn trong năm nay? Trong khi nhiều chuyên gia tiếp thị tuyên bố chắc nịch rằng hình thức email đang dần bị thay thế thì dữ liệu lại nói ngược lại. 91% người dùng Internet Mỹ vào năm 2019 đã sử dụng email và Statista dự đoán rằng việc sử dụng email toàn cầu sẽ tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024, tăng 580 triệu so với năm 2018.

Khuyến khích người dùng đăng ký các dịch vụ trực tuyến bằng email là cách nhanh nhất giúp họ cập nhật tin tức và câu chuyện mới nhát. Trung bình chúng ta sẽ mất từ sáu đến tám điểm tiếp xúc để tạo ra khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Cho nên việc khuyến khích mọi người đăng ký nhận email của bạn sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu hơn cho doanh nghiệp.

Mặc có thể kết hợp tiếp thị qua email với các bản tin, nhưng bạn có thể mở rộng hơn bằng cách sử dụng nó để gửi thông tin liên lạc được cá nhân hóa đến đối tượng mục tiêu của mình, quảng bá nội dung phù hợp với thời gian như giới thiệu sản phẩm và bán hàng cũng như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, email là một kênh truyền thông sở hữu – bạn có thể tự quyết định khi nào liên hệ với khách hàng tiềm năng cũng như hình thức truyền tải tới họ.

Email Marketing là kênh cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp quảng cáo dịch vụ, sản phẩm
Email Marketing là kênh cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp quảng cáo dịch vụ, sản phẩm

Social Media Marketing

3,6 tỷ người trên toàn thế giới đã sử dụng mạng xã hội vào năm 2020 và Statista dự đoán con số này sẽ tăng lên 4,41 tỷ người vào năm 2025. Vì vậy, rất có thể, khách hàng tiềm năng của bạn đang hiện hữu trên không gian này.

Người tiêu dùng cho biết họ sử dụng mạng xã hội để thoát khỏi cuộc sống hàng ngày, giải trí, kết nối với bạn bè và tương tác với các doanh nghiệp mà họ yêu thích. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng social media để tạo nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy mối quan hệ với khán giả và quảng cáo sản phẩm của họ.

Một số lượng lớn các mạng xã hội ra đời ngày nay có thể khiến bạn khó chọn lựa. Tuy nhiên, khía cạnh có lợi của phương tiện truyền thông xã hội là mỗi nền tảng đều cung cấp các đối tượng khác nhau, luôn sẵn sàng tương tác với nội dung của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều nền tảng đòi hỏi sự nỗ lực lớn của thương hiệu nhưng chắc chắn kết quả sẽ rất xứng đáng:

  • 73% nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị qua mạng xã hội có hiệu quả đối với doanh nghiệp của họ.
  • Quảng cáo Instagram có tiềm năng đạt 928,5 triệu người dùng.
  • Quảng cáo trên Twitter hiệu quả hơn 11% so với quảng cáo truyền hình trực tiếp trong các sự kiện trực tiếp.
  • Tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok cao hơn cả Instagram và Twitter.

Search Engine Optimization (SEO) Marketing

Công cụ tìm kiếm được cho là kênh tiếp thị tốt nhất để thu hút sự chú ý. Trên thực tế, công cụ tìm kiếm là nguồn khám phá chính cho các sản phẩm và dịch vụ mới của tất cả người dùng internet. Điều này có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp sử dụng kênh này để làm quảng cáo. Thống kê cho thấy, người dùng thực hiện 89.144 lượt tìm kiếm trên Google mỗi giây, doanh nghiệp có thể tận dụng SEO Google ngay bây giờ để tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng trong ngày.

Công cụ tìm kiếm cũng là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi cao nhất. Người dùng luôn tìm kiếm câu trả lời, các giải pháp cho vấn đề của họ trên Google. Do đó, họ có khả năng search thương hiệu của bạn, tìm hiểu và dùng thử miễn phí nếu bạn có thể cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm.

Điều này có nghĩa, việc tối ưu hóa tất cả các kênh hiện có của doanh nghiệp có thể sẽ mang lại lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi khá lớn. Ngoài website, bạn có thể tối ưu SEO cho kênh Youtube, Google maps, Google my business, blog thậm chí là podcast.

Search Engine Optimization (SEO) Marketing
Search Engine Optimization (SEO) Marketing

Influencer Marketing

Influencer marketing là cách doanh nghiệp hợp tác với một người sáng tạo, nổi tiếng trong ngành của họ để quảng cáo dịch vụ/sản phẩm. Đây là một kênh tiếp thị có giá trị và 71% nhà tiếp thị nói rằng chất lượng lưu lượng truy cập tạo ra từ Influencer marketing tốt hơn các định dạng quảng cáo khác.

Tận dụng Influencer sẽ góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng sự đảm bảo, uy tín cho thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Như đã đề cập trước đó, người tiêu dùng ngày càng ít tin tưởng các nhà tiếp thị và họ tránh xa các loại nội dung quảng cáo, bán hàng. Họ tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn, vì họ coi họ cũng như chính bản thân, đặc biệt là khi có chung sở thích. Nội dung mà những người có ảnh hưởng tạo ra cuxngg là một dạng nội dung do người dùng tạo, hay còn gọi là tiếp thị truyền miệng. Hiện nay 93% nhà tiếp thị đã và đang sử dụng Influencer marketing.

Video Marketing

Nếu bạn vẫn chưa cân nhắc sử dụng video marketing, thì bây giờ là lúc bạn nên làm như vậy. Video có thể thúc đẩy chuyển đổi, cải thiện ROI và giúp bạn xây dựng mối quan hệ tích cực với khán giả. Ngoài ra, 69% người tiêu dùng thích tìm hiểu về những gì một thương hiệu cung cấp thông qua video.

Video cũng là một hình thức quảng cáo nội dung không hạn chế. Trên một số kênh marketing, bạn chỉ có thể kết hợp văn bản, một số kênh chỉ cho phép hình ảnh và những kênh khác ưu tiên âm thanh, nhưng video có thể kết hợp cả ba. Bạn cũng có thể tạo video quảng cáo sản phẩm, video hướng dẫn cách làm hoặc thậm chí là video trực tiếp để trả lời câu hỏi của khách hàng và gỡ rối câu hỏi cho họ.

Các video bạn tạo có thể được thay thế cho các kênh khác nhau mà bạn có thể đã sử dụng, như mạng xã hội và email. Bạn có thể tạo nội dung video cho một kênh và định vị lại nội dung đó để đáp ứng nhu cầu của các kênh khác của bạn.

Các kênh tiếp thị khác nhau mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Do đó các doanh nghiệp có thể tìm cách sử dụng các kênh khác nhau trong chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Suy cho cùng, tệp khán giả của thương hiệu có thể đa dạng và trải rộng, vì vậy việc sử dụng các kênh khác nhau sẽ tạo ra nhiều điểm tiếp xúc, từ đó nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn.

iAgency luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh

Nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 20h00.

Hệ thống livechat, ticket

Hệ thống livechat, ticket

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ CSKH sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

Đội ngũ của iAgency sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành, đưa ra các giải đáp thắc mắc của bạn.

Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 - 22h00.

Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn.

iAgency có tất cả những gì bạn cần!

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.

Thúc đẩy dự án của bạn ngay hôm nay

Hơn 3.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iAgency để tiếp cận hàng triệu khách hàng.