Sales Kit thường được sử dụng trong công việc kinh doanh của các doanh nghiệp bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng cần thiết luôn được mang theo bên nhân viên kinh doanh.
Tuy nhiên, khái niệm về bộ Sales Kit hay bộ tài liệu bán hàng này vẫn còn khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp mới thành lập.
Vậy Bộ Sales Kit là gì? Nó bao gồm những tài liệu nào? Và vai trò của Sales Kit hỗ trợ như thế nào đối với việc kinh doanh của Doanh nghiệp? Hãy tìm hiểu cùng iAgency ngay trong bài viết này nhé!
Sales Kit là gì?
Sales Kit là bộ tài liệu bán hàng, hỗ trợ nhân viên Sale cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Một số người gọi Sale Kit cũng có người gọi là Sales Kit nhưng dù gọi thế nào thì cũng không quá quan trọng, ý nghĩa truyền tải đến khách hàng như nhau.
Sales kit được ví như “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhân viên sales vì nó làm tăng cơ hội thành công trong việc thuyết phục khách hàng và giúp cải thiện doanh số bán hàng.
Sales Kit gồm những gì?
Bộ tài liệu Sales Kit gồm những gì mà doanh nghiệp không khỏi thắc mắc?
Một bộ tài liệu bán hàng đầy đủ bao gồm:
- Folder: Bìa hồ sơ kẹp tất cả các tài liệu bán hàng, bao gồm danh thiếp của nhân viên sales
- Profile công ty: Tài liệu giới thiệu về công ty, năng lực, các sản phẩm – dịch vụ, các dự án và đối tác của công ty bạn
- Catalogue/ Brochure: Tài liệu cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty
- Bảng giá: Bảng báo giá chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi mà khách hàng được hưởng tương ứng
- Đơn đặt hàng/ hợp đồng mẫu
- Các tài liệu quảng bá khác: Thông tin chiết khấu, chương trình ưu đãi – khuyến mãi, voucher…
- Sản phẩm mẫu
- Hộp đựng toàn bộ các tài liệu sales kit
Đây là bộ tài liệu bán hàng đầy đủ mà nhân viên sales sẽ dùng khi gặp trực tiếp khách hàng. Còn với hình thức trao đổi – bán hàng qua email thì các tài liệu như: Profile công ty, catalogue, bảng giá, hợp đồng mẫu… sẽ được thể hiện dưới dạng file đính kèm để gửi đến khách hàng. Hình ảnh bộ tài liệu Sales Kit đầy đủ bên bưới.
Vai trò của Sales Kit
Nếu bạn muốn doanh nghiệp bạn được đánh giá cao, chuyên nghiệp từ phong cách đến công việc thì bộ Sales Kit là bộ tài liệu không thể thiếu.
Sales Kit thể hiện vai trò:
- Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Tăng yếu tố kích thích và gây chú ý với khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.
- Giúp cung cấp thông tin một cách đầy đủ, hệ thống nhất về các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn, nhà hàng đến với khách hàng, bằng cả tiếng việt hay tiếng anh.
- Có thể tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi, giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin đầy đủ, hấp dẫn nhất về sản phẩm, dịch vụ.
Sales Kit là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các ngành nghề:
- Thiết kế Sales Kit mỹ phẩm
- Thiết kế Sales Kit nội thất
- Thiết kế Sales Kit thời trang
- Thiết kế Sales Kit spa
- Thiết kế Sales Kit thẩm mỹ viện
- Thiết kế Sales Kit xây dựng
- Thiết kế Sales Kit bất động sản
- Thiết kế Sales Kit nhà hàng
- Thiết kế Sales Kit khách sạn
- Thiết kế Sales Kit vận tải
- Thiết kế Sales Kit giáo dục
- Thiết kế Sales Kit trường học
- Thiết kế Sales Kit y tế
- …
Quy trình thiết kế Sales Kit
- Bước 1 – Xác định concept: Muốn xác định được concept của sales kit, bạn cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu của doanh nghiệp là gì để từ đó định hình các hạng mục cần có trong bộ sales kit.
- Bước 2 – Xây dựng nội dung: Xây dựng nội dung cho bộ sales kit như viết outline, viết nội dung chi tiết, dịch thuật…
- Bước 3 – Thiết kế sales kit: Chụp hình ảnh và thiết kế hình ảnh đồ họa chi tiết cho từng hạng mục.
- Bước 4 – In ấn và sản xuất: Xem xét, lựa chọn chất liệu và xác định quy cách in ấn. Sau đó in mẫu để kiểm tra. Sau khi đã có mẫu để kiểm tra, chỉnh sửa thì tiến hành in với số lượng lớn để sử dụng.
Trên đây là những thông tin về Sales Kit có thể giúp ích cho doanh nghiệp hiểu thêm về vai trò của nó. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế sale kit thì đừng quên liên hệ iAgency để được tư vấn chi tiết nhé!