Tiktok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, cung cấp một phiên bản thay thế của chia sẻ trực tuyến. Nó cho phép người dùng tạo video ngắn với nhạc, bộ lọc và một số tính năng khác.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump hôm 31/7 tuyên bố sẽ cấm TikTok hoạt động ở Mỹ bằng quyền kinh tế khẩn cấp hoặc sắc lệnh hành pháp. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói rằng nền tảng mạng xã hội này nên được bán lại hoặc sẽ bị cấm ở Mỹ. Bên đại diện Mạng xã hội này là công ty sở hữu ByteDance phủ nhận mọi liên hệ với chính quyền Trung Quốc. Thông tin cập nhật từ ngày 4 tháng 8, năm 2020.
TikTok cho phép người dùng tạo video ngắn với nhạc, nhiều bạn trẻ cho biết rằng đôi khi nó buồn cười; đôi khi nó lắt léo; nhưng nó chắc chắn gây nghiện.
Và trong khi đối với nhiều người, Tiktok dường như đang lấp đầy khoảng trống do Vine để lại, nhưng nó còn nhiều điều hơn thế. Tiktok cung cấp một nền tảng để người dùng thẻ hiện bản thân theo cách rất sáng tạo.
Nhưng chính xác thì ứng dụng bí ẩn này mà những người trẻ tuổi dường như không thể hiểu được là gì? Chúng ta hãy xem nhé!
Tiktok là gì?
Tiktok là một ứng dụng phương tiện iOS và Android có thể sử dụng để tạo và chia sẻ các video ngắn. Ban đầu nó được ra mắt với tên Douyin vào tháng 9 năm 2016, tại Trung Quốc. Năm sau, 2017, ứng dụng được ByteDance tung ra cho các thị trường bê ngoài Trung Quốc. Tiktk và Douyin đều sử dụng cùng một phần mềm, nhưng duy trì các mạng riêng biệt để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc. Tiktok có sẵn trên thế giới thông qua các cửa hàng App Store hoặc Google Play.
Một số bạn có thể tự hỏi tại sao Tiktok có thể nghe giống Musical.ly một cách kỳ lạ về những gì bạn làm trong ứng dụng. Và có một lý do chính đáng tại sao. Vào cuối năm 2017, công ty mẹ của Tiktok – ByteDance – đã mua Musical.ly Kết quả của việc hợp nhất, Tiktok đã có thể tiếp cận suôn sẻ để nhắm mục tiêu vào thị trường thanh thiếu niên Hoa Kỳ, vốn trước đây thuộc về Musical.ly.
Để cung cấp cho bạn ý tưởng về mục tiêu của Tiktok với tư cách là một công ty, sứ mệnh của họ là “ghi lại và thể hiện sự sáng tạo, kiến thức và những khoảnh khắc quý giá của thế giới, trực tiếp từ điện thoại di động. Tiktok cho phép mọi người trở thành người sáng tạo và khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê và cách thể hiện sáng tạo thông qua video của họ.” Làm như vậy, Tiktok cạnh tranh với những gã khổng lồ như YouTube, Instagram, và Facebook có sự hậu thuẫn của Google hoặc Facebook.
Điều giúp Tiktok nổi bật giữa các đối thủ là nó giống một nền tảng giải trí hơn là một nền tảng phong cách sống. Và điều khiến nó trở nên hấp dẫn là trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà cung cấp nội dung vì sự đơn giản của việc sử dụng ứng dụng. Đó là lý do tại sao nó thu hút nhiều người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới.
Bây giờ, chúng ta đã hiểu Tiktok là gì, hãy đi sâu vào 10 thống kê Tiktok hàng đầu cho năm 2019 và tại sao việc biết chúng có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị trên toàn thế giới.
Hãy cùng iAgency thống kê người dùng Tiktok cả Việt Nam lẫn thế giới xem số lượng bao nhiêu, người dùng nhiều như thế nào nhé!
Thống kê số lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng người dùng TikTok cao nhất. Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Giám đốc chính sách của TikTok tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 3/2020, nền tảng này đã có 12 triệu người dùng thường xuyên đăng ký tại Việt Nam.
TikTok là dịch vụ lưu trữ video dạng ngắn, cung cấp ứng dụng chia sẻ video ngắn, 15 giây mỗi video cho các tài khoản cơ bản. Nội dung ban đầu của nó chủ yếu là hát nhép, khiêu vũ hoặc ghi âm với các hình dán lạ mắt và các hiệu ứng khác.
Ứng dụng TikTok đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, nhưng vẫn chưa hấp dẫn người lớn tuổi.
Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc truyền thông quốc gia của TikTok Việt Nam và các thị trường mới nổi khác, cho biết ứng dụng này đang cố gắng “già hóa” nội dung của mình để mở rộng độ phủ người dùng. Những người trong ngành đã nói rằng nền tảng này phải mở rộng đối tượng của nó trước khi nó có thể trở thành một nền tảng quảng cáo có thể đáp ứng nhu cầu của các công ty quảng cáo và thương hiệu.
Quế Anh cho biết nền tảng này vẫn đang trong giai đoạn không có quảng cáo và công ty đang chờ thị trường trưởng thành. Theo Quế Anh, “Đã có những nhãn hàng tiếp cận chúng tôi liên quan đến việc quảng cáo, nhưng chúng tôi không có ý định kiếm tiền từ dịch vụ của mình ở thời điểm hiện tại”.
Không tiết lộ con số cụ thể, TikTok ước tính người dùng Việt Nam dành trung bình 28 phút mỗi ngày trên TikTok, tuy nhiên các công ty nghiên cứu truyền thông độc lập như Kantar hay Nielsen chưa xác nhận số lượng khán giả này. TikTok cho biết Giờ chính đối với người dùng Việt Nam là 6 ~ 8 giờ tối vào thứ Sáu và thứ Bảy.
TikTok hiện đã phủ sóng Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Công ty cho biết chỉ sau một năm, Việt Nam đã trở thành thị trường tăng trưởng người dùng nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Công ty mẹ của TikTok, Bytedance đã nhận được 3 tỷ đô la vốn từ các công ty do General Atlantic, KKR và Softbank dẫn đầu, điều này đã nâng mức định giá của công ty lên 75 tỷ đô la Mỹ, chính thức vượt qua Uber để trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ có giá trị nhất trên thế giới.
Sức mạnh của TikTok trên thị trường quảng cáo toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Theo danh sách ‘Tốt nhất năm 2018’ của Google, TikTok là ứng dụng mạng xã hội duy nhất có tên trong Giải thưởng Ứng dụng của Người dùng của năm, trong khi Facebook, Instagram hay Youtube không còn trong danh sách.
Một số báo cáo ước tính rằng khán giả toàn cầu cho ứng dụng này trong năm nay là khoảng 500 triệu. Tại Việt Nam, xu hướng nội dung thành công nhất trong năm – AFF Cup 2018, với hơn 120.000 video được phát hành về sự kiện này, thu hút 54,8 triệu lượt xem.
Một số chủ đề khác, có thể bạn quan tâm.
Thống kê số lượng người dùng Tiktok trên thế giới
TikTok có 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới. 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24. TikTok đã được tải xuống 611 triệu lần ở Ấn Độ, chiếm khoảng 30% tổng số lượt tải xuống toàn cầu của ứng dụng.
10 thống kê người dùng Tiktok mà Marketer nên biết
Tiktok có bao nhiêu người dùng?
Tiktok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và trong ba năm kể từ khi ra mắt, có thể nói rằng nó đã trở trên phổ biến. Tiktok có 800 triệu người dùng tích cực trên thế giới (Datareportal, 2020). Điều đó khiến Tiktok đứng thứ 9 về các trang mạng xã hội, trước các trang nổi tiếng hơn như LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.
Thật thú vị khi chỉ ra rằng 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Trung Quốc, phần lớn sử dụng phiên bản ứng dụng Trung Quốc, có tên Douyin. Titkok đặc biệt được nhiều nước Châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam chào đón nhiệt tình. Chỉ để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách các ứng dụng khác hoạt động so sánh, Instagram đã mất sáu năm kể từ khi ra mắt để có được lượng người dùng hoạt động hàng tháng tương tự như Tiktok đã đạt được trong vòng chưa đầy ba năm. Và để Facebook đạt được mốc người dùng hoạt động hàng tháng tương tự, phải mất 4 năm.
TikTok có bao nhiêu lượt tải xuống?
Vào tháng 2 năm 2019, TikTok đã đạt một tỷ lượt tải xuống đầu tiên. Ứng dụng này chỉ mất chưa đầy 8 tháng để kiếm thêm nửa tỷ. Những con số này không có gì là ấn tượng, vì ứng dụng này chỉ mới được ra mắt vào năm 2016.
Ngày nay, tốc độ phát triển của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Số liệu thống kê mới nhất của TikTok cho thấy tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng video phổ biến đã được tải xuống hơn hai tỷ lần trên thếgiới trên cả Apple App Store và Google Play (Sensor Tower, 2020). Nói cách khác, TikTok đã có thể tăng gấp đôi số lượt tải xuống chỉ trong hơn một năm – một dấu hiệu rõ ràng về mức độ phổ biến tăng vọt của ứng dụng.
Đó không phải là mốc lượt tải xuống đáng kể duy nhất mà ứng dụng đạt được trong năm nay. Trong quý đầu tiên của năm 2020, đã có tổng cộng 315 triệu lượt tải xuống TikTok trên toàn thế giới. Đây không chỉ là mức tăng khổng lồ 58% so với quý trước, mà ấn tượng hơn, đây còn là lượng tải xuống cao nhất mà một ứng dụng từng nhận được trong một quý nhất định.
Số lượt tải xuống tăng vọt rất có thể là kết quả của đại dịch coronavirus . Trong tình trạng bị cách li, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại di động của họ và tìm kiếm giải trí và các cách mới để duy trì kết nối, do đó, đã thúc đẩy lượt tải xuống TikTok.
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store.
Nếu số liệu thống kê trước đó của TikTok không làm bạn ngạc nhiên, thì thông kê này chắc chắn sẽ khiến bạn mất hồn.
Tính đến quay 1 năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store, với 33 triệu lượt tải xuống trong một quý (Sensor Tower, 2019). Ứng dụng này đánh bại mạnh mẽ YouTube, Instagram, WhatsApp và Facebook Messenger, nằm trong top 5.
Hơn nữa, đây là quý thứ năm liên tiếp TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiếu nhất trên Apple App Store. Điều này có ý nghĩa là TikTok không chỉ có thể duy trì cơ sở người dùng hiện tại của mình mạnh mẽ mà còn không ngừng phát triển để thu hút cơ sở người dùng mới và đang phát triển.
Nhưng TikTok dường như được người dùng Iphone ưa chuộng hơn người dùng Android – TikTok ‘chỉ’ là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên Google Play, sau WhatsApp và Facebook Messenger.
Mặc dù vậy, quý 1 năm 2019 vẫn là quý hoạt động tốt nhất của ứng dụng, với 188 triệu người dùng mới – tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái so với 110 triệu người dùng mới mà nó đã đăng ký trong quý 1 năm 2018.
Như bằng chứng thêm về sự phổ biến ngày càng tăng của ứng dụng gần đây, TikTok cũng đã vượt mốc –một tỷ lượt cài đặt ứng dụng trên App Store và Google Play trên toàn thế giới. Điều này phần lớn nhờ vào 667 triệu lượt tải xuống lần đầu tiên vào năm 2018 – đưa nó lên vị trí thứ tư trong danh sách các ứng dụng phi-trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong năm.
Ứng dụng TikTok chinh phục thanh thiếu niên thế giới
TikTok đã thực sự thành công khi giao lưu với các bạn trẻ trên thế giới. Nó có thể là một chút khó khan cho thế hệ cũ, nhưng TikTok không phải là tin tức đối với thanh thiếu niên trên thế giới. 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24 (Globalwebindex, 2019).
Ứng dụng mạng xã hội được giới trẻ quảng cáo rầm rộ, nhưng nhiều người dùng mạng xã hội người lớn chưa bao giờ nghe nói về nó và bạn có thể tự hỏi tại sao. Nói một cách đơn giản – đó là thiết kế. Để bắt đầu, sự phổ biến của TikTok với thế hệ trẻ có thể được giải thích bởi thực tế là những người sáng tạo ứng dụng đã quyết định chọn những người dưới 18 tuổi làm đối tượng mục tiêu của họ ngay từ đầu Theo một cách nào đó, bạn có thể nói rằng những người sáng tạo TikTok đã hiểu thế hệ trẻ theo cách tốt hơn hơn các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh. Với đối tượng mục tiêu của học được chỉ định ngay từ đầu, họ đã hiểu thói quen và sở thích của nhóm tuổi này, điều này đã khiến họ tạo ra một ứng dụng truyền thông xã hội cung cấp cho khán giả chính xác những gì họ đang tìm kiếm. TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video hài hước khi hát, nhảy hoặc hát nhép theo những giai điệu yêu thích của họ. Nó cho phép đám đông trẻ tuổi thể hiện bản thân theo một cách sáng tạo, cho dù đó là bằng cách nhảy, hát hoặc diễn một số hình thức hài kịch. Nếu bạn nghĩ về nó theo cách này, không có gì đáng ngạc nhiên tại sao nó lại tạo ra rất nhiều sự cường điệu trong giới thanh thiếu niên trên thế giới
Thống kê Sử dụng TikTok theo quốc gia
Phần lớn người dùng của TikTok đều từ Châu Á và đặc biệt là Ấn Độ. Cho đến nay, TikTok đã được tải xuống hơn 611 triệu lần ở Ấn Độ, chiếm khoảng 30% tổng số lượt tải xuống toàn cầu của ứng dụng (Sensor Tower, 2020).
TikTok hoàn toàn nhận thức được mức độ phổ biến ngày càng tăng của nó ở quốc gia Nam Á, và đang điều chỉnh nền tảng của mình để phục vụ cho người dân địa phương và đa dạng. Như hiện tại, nó hỗ trợ 15 ngôn ngữ Ấn Độ.
Mức độ phổ biến của TikTok ở Ấn Độ còn vượt xa cả quê nhà của công ty mẹ, Trung Quốc, nơi ứng dụng được biết đến với một cái tên khác – Douyin. Đã có 196,6 triệu lượt tải xuống TikTok ở Trung Quốc (không bao gồm lượt tải xuống từ các của hàng của bên thứ ba), chiếm khoảng 9,7% tổng số lượt tải xuống TikTok ở Trung Quốc vẫn chưa bằng một phần ba của Ấn Độ.
Quốc gia có số lượt tải xuống TikTok cao thứ ba là Hoa Kỳ, với 165 triệu cho đến nay. Con số đó chiếm khoảng 8% tổng số lượt tải xuống TikTok trên toàn thế giới.
Trung bình người dùng dành bao nhiêu thời gian cho TikTok hàng ngày?
Khi nói đến thời gian hàng ngày trên TikTok, người dùng dành trung bình 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng (BusinessofApps, 2019). Vì vậy, điều này có nghĩa là mọi người đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội hàng ngày để tạo và chia sẻ các video ngắn củ chính họ hoặc để xem rất nhiều video TikTok hiện có được tải lên nền tảng. Dù bằng cách nào, họ đang làm điều đó gần một giờ mỗi ngày.
Hãy cùng xem các trang mạng xã hội khác hoạt động như thế nào so với TikTok. Mọi người gần như dành cùng một khoảng thời gian trên Instagram (53 phút) và ít hơn một chút trên Snapchat (49,5 phút). Facebook dẫn đầu với việc người dùng dành trung bình 58,5 phút trên nền tảng mạng xã hội mỗi ngày. Và đối với các nhà tiếp thị, tất cả những điều này có thể là một vấn đề lớn cần thiết. Đó là bởi vì mọi người càng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng này, thì khả năng họ nhìn thấy quảng cáo càng cao.
TikTok có mặt ở bao nhiêu quốc gia?
Tính đến năm 2019, TikTok đã có mặt ở 155 quốc gia (Apptrace, 2019). Nó cũng có sẵn bằng 75 ngôn ngữ. Điều này bao gồm một phần lớn dân số.
Điều thú vị hơn nữa cần lưu ý là cách TikTok thu thập được lượng khán giả khổng lồ như vậy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, đồng thời phát triển sang các thị trường mới. Đầu tiên, hầu hết khán giả phương Tây của TikTok thuộc về Musical.ly, và đối với khán giả phương Đông, họ chạy một phiên bản riêng của ứng dụng có tên Douyin, mà họ quen thuộc hơn nhiều. TikTok đã làm rất tốt với việc tăng lượng người theo dõi ởchâu Á. Ứng dụng được tải xuống hơn 10 triệu lần bởi người dân ở Thái Lan. Và ở Ấn Độ hiện có hơn 20 triệu người dùng đang hoạt động ứng dụng này.
Là một nhà tiếp thị, thống kê TikTok này có thể khiến bạn quan tâm khi bạn đang xem xét các nỗ lực tiếp thị dựa trên đối tượng mục tiêu của mình. Với TikTok, bạn có khả năng tiếp cận khán giả ở 155 quốc gia khác nhau. Và, theo cách thong kê nói,có khả năng rất cao khán giả của bạn đang ở đâu đó trong các quốc gia này.
9 trong số 10 người dùng TikTok sử dụng ứng dụng này nhiều lần mỗi ngày
Ba phần tư tất cả các ứng dụng được tải xuống, truy cập một lần và sau đó hoàn toàn bị lãng quên. Với thống kê tiếp theo về TikTok, bạn có thể chắc chắn rằng TikTok rơi vào 1/ 4 còn lại.
90% tất cả người dùng TikTok truy cập ứng dụng hàng ngày. Không chỉ vậy, họ còn hoạt động cực kỳ tích cực trên ứng dụng. Một nghiên cứu quan sát hành vi của người dùng TikTok trong khoảng một tháng cho thấy 68% người dùng TikTok xem video của người khác và 55% tải video của chính họ lên (Globalwebindex, 2019).
Cũng có vẻ như có sự khác biệt trong thói quen xem và chia sẻ, trước đây là sở thích rõ ràng giữa những người dùng TikTok.
Để tìm hiểu sâu hơn, có thể có một số lý do rõ ràng tại sao họ có sở thích xem nội dung hiện có hơn những nội dung đăng của riêng họ. Một số người dùng có thể thích TikTok như một nguồn giải trí. Tuy nhiên, mặc dù thực tế là người dùng tích cực xem nội dung hiện có hơn, thì vẫn có một số lượng đáng kinh ngạc những người đang chia sẻ video của chính họ. Điều này cũng thể hiện sự tự do sáng tạo và tính đơn giản của TikTok như một nền tảng xã hội.
Ngày càng nhiều người lớn ở Mỹ sử dụng TikTok
Chúng tôi có một thống kê về TikTok hấp dẫn khác giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người dùng TikTok. Về cơ bản, người Mỹ yêu thích TikTok. 26,5 trong số 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đến từ Hoa Kỳ. Thống kê này kết hợp lượt tải xuống TikTok từ cả Android và iOS.
Nhưng mặc dù ứng dụng này vẫn còn phổ biến đối với thanh thiếu niên, các số liệu mới nhất thực sự ch thấy sự chuyển hướng khỏi xu hướng này.
Ngoài việc giảm nhẹ trong quý 3 năm 2018, số lượng người lớn ở Mỹ sử dụng TikTok đã liến tục tăng lên trong vài năm qua (Marketingcharts, 2019).
Vào đầu quý 4 năm 2017, có 2,6 triệu người dùng TikTok người lớn ở Mỹ. Chỉ 12 tháng sau, con số đó tăng gần gấp ba lần lên 7,2 triệu. Kể từ tháng 9 năm 2018, việc sử dụng TikTok ở những người trưởng thành ở Mỹ đã tăng theo cấp số nhân – tăng gấp đôi và đạt 14,3 triệu chỉ sau 6 tháng.
Trong vòng chưa đầy 18 tháng, số lượng người dùng TikTok người lớn ở Mỹ đã tăng gấp 5,5 lần.
Một trong những yếu tố chính góp phần khiến TikTok bất ngờ nổi tiếng từ tháng 9/2018 có thể kể đến The Tonight Show với sự tham gia của Jimmy Fallon. Là một phần trong phân đoạn của chương trình, người dẫn chương trình The Tonight Show, Fallon khuyến khích người xem tham gia vào một loạt thử thách do ứng dụng TikTok tổ chức. Kết quả của sự hợp tác này, TikTok đã trải qua một mức tăng đột biến về mức độ tương tác và tải xuống.
Số lượng video đã xem trung bình trên TikTok
Khi nói đến số lượng video trung bình được xem trên TikTok, đã có hơn 1 triệu video được xem mỗi ngày trong một năm (Influencermarketinghub, 2018). Điều đáng quan tâm là trong vòng một năm phát triển, TikTok đã đạt mốc 1 triệu lượt xem mỗi ngày.
Thống kê TikTok này là bằng chứng cho thấy bạn cần bắt đầu chú ý đến trang mạng xã hội này. Như đã đề cập trước đó, ứng dụng bắt đầu phát triển ban đầu khi mua lại đối thủ Musical.ly vào năm 2017. Sau khi hợp nhất hai ứng dụng, không có gì phải nhìn lại. Bằng cách này, TikTok không chỉ gia nhập thị trường suôn sẻ mà còn đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện có. Nhưng điều quan trọng là đừng quên rằng cơ sở người dùng lớn của TikTok không chỉ do sự tăng trưởng ở các thị trường phương Tây, mà còn do sự phát triển hiệu quả ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.
Nội dung và cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích sự phát triển của TikTok trong một khoảng thời gian rất ngắn. Kể từ đó trở đi, TikTok tiếp tục phát triển và tiếp cận nhiều khán giả mới.
Vì vậy, thật an toàn khi nói rằng TikTok đang làm được nhiều điều hơn là chỉ thay thế Vine hoặc các ứng dụng truyền thông xã hội tương tự khác. Bây giờ, mặc dù TikTok có thể đang cạnh tranh với những người chơi lớn trên thị trường, nhưng nền tảng này phục vụ một mục đích khác với YouTube, Instagram hoặc Snapchat. TikTok là một nền tẳng chủ yếu hướng đến những người sáng tạo nội dung. Và sự dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung, là một trong nhiều yếu tố mang lại lợi thế cho TikTok so với đối thủ. Với những thống kê TikTok này, bạn sẽ có thể hiểu những diễn biến mới trên mạng xã hội theo cách tốt hơn. Những số liệu thống kê này cũng chứng minh rằng cho dù bạn là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội hay một người dùng mạng xã hội, TikTok không phải là một lực lượng bị xem nhẹ. Đã đến lúc chú ý nghiêm túc đến TikTok.